ผัดมาม่า อาหารคลีน ทำง่ายๆได้เอง ไม่ต้องง้อคนอื่น

ชีวิตของคนเมืองบางครั้งก็ต้องประหยัดกันอย่างเต็มที่เพื่อให้สามารถมีเงินพอใช้จ่ายในแต่ละวันได้ มาม่ามักจะเป็นอาหารติดบ้านที่หลายๆคนจะต้องมีไว้ในยามฉุกเฉินหรือเร่งด่วน แต่สำหรับคนที่อยากรักสุขภาพดูแลสุขภาพตัวเองด้วย จะทำอาหารคลีนจากมาม่าได้หรือไม่ วันนี้เรามาดูกันว่าจะแปลงร่างมาม่าเดิมๆให้กลายเป็นอาหารคลีนแสนอร่อยได้อย่างไร โดยดูตัวอย่างเมนูอาหารคลีนๆจากมาม่ากันสัก 2 เมนูดีกว่า

มาม่าผัดธัญพืช

1. มาม่าผัดธัญพืช

สำหรับการเริ่มต้นทำมาม่าผัดแบบคลีนๆ เริ่มต้นง่ายๆจากการต้มน้ำร้อนให้เดือดจัดๆ แล้วจึงใส่เส้นมาม่าลงไปลวก ลวกพอให้ไขมันที่เคลือบอยู่บนเส้นมาม่าหลุดออกไปจากนั้นหยุดการบวมของเส้นโดยนำไปแช่น้ำเย็นทันที และปล่อยไว้ในกระชอนให้สะเด็ดน้ำพักไว้ครู่หนึ่ง ซึ่งเครื่องปรุงสำหรับการทำมาม่าผัดแบบคลีนๆ เมนูนี้นั้นง่ายมาก เพียงมีใบสะระแหน่ พริกสด มะม่วงหิมพานต์ หรือถั่วลิสง ผักกาดหอมและปลากรอบสักหน่อย พร้อมกับหัวหอมใหญ่ซอยบางๆ พร้อมกับหอมแดงซอยเล็กน้อย มะเขือเทศลูกใหญ่ นอกจากนั้นอุปกรณ์เครื่องปรุงประกอบด้วยน้ำมันมะกอกหรือน้ำมันรำข้าวเพียงเล็กน้อยไม่ให้ติดกะทะ นำถั่วและมะม่วงหิมพานต์ลงไปผัดพอให้สุก ตามด้วยหอมหัวใหญ่ที่ซอยบางๆ มะเขือเทศ ผัดพอให้สุกจากนั้นนำเส้นมาม่าที่พักไว้มาผัดและคลุกเคล้าให้เข้ากัน เติมรสชาติด้วยเกลือเพียงเล็กน้อยและปลากรอบ จากนั้นจัดใส่จานโรยด้วยใบสะระแหน่และพริกสดที่หั่นซอยไว้

มาม่าผัดไก่พริกไทยดำ อาหารคลีน

2. ผัดมาม่าไก่พริกไทยดำ

สำหรับเมนูไก่น่าจะเป็นเมนูหลักที่คนรับประทานคลีนคุ้นเคย เพียงแค่ลองเปลี่ยนเส้นก๋วยเตี๋ยวเป็นเส้นมาม่า และนำมาลวกน้ำร้อนพอให้หายแข็งและพักไว้ด้วยน้ำเย็นแล้ว นำอกไก่ไร้หนังสัก 1-2 ขีดมาลวกจนสุกและปรุงเนื้อไก่อบด้วยซอสพริกไทยดำ โดยการผัดเนื้อไก่กับซอสพอขลุกขลิก จากนั้นนำเส้นมาม่าที่ลวกไว้เรียบร้อยแล้วลงไปคลุกกับเนื้อไก่และซอสจนเข้าเนื้อและนุ่ม จากนั้นนำต้นหอมมาซอยบางๆ โรยลงบนเส้นมาม่าที่ผัดกับเนื้อไก่ และนำมาเสิร์ฟบนจานร้อนที่รองด้วยผักกาดหอมสดที่แช่เย็นจนกรอบ เท่านี้ก็ได้เมนูคลีนๆอีกหนี่งรายการจากเส้นมาม่าแล้ว แต่สำหรับบางคนที่อยู่หอพักอาจจะไม่สะดวกที่จะมองหาเนื้อไก่สด อาจจะลองเอาเนื้อส่วนอกไก่จากไก่ย่างมาประยุกต์ใช้แทนเนื้อไก่สดก็ทำได้เช่นกัน

ทั้งหมดนี้เป็นตัวอย่างเมนูง่ายๆที่ได้จากเส้นมาม่าที่จัดว่าเป็นหนึ่งในเมนูอาหารที่ใครๆที่สามารถทำได้ เย็นวันนี้จะลองหยิบมาม่าสักห่อจากบนตู้มาปรุงอาหารคลีนที่อร่อยๆกันก็น่าจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย