อาหารคลีน ทำกินเอง ผัดกะเพราปลาทูน่าในน้ำแร่ อร่อยแบบไทยๆได้ที่บ้าน

สำหรับในขณะนี้อาหารคลีนเรียกว่ากำลังมาแรงมากๆ เลยทีเดียวนะคะ เพราะว่าสมัยนี้คนเราเริ่มหันมาใส่ใจในสุขภาพกันมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องการลดน้ำหนักควบคุมอาหารด้วยการรับประทานแบบคลีนนั้นมาแรงสุดๆ เลยทีเดียว เห็นได้จากที่มีอาหารคลีนให้เราเลือกรับประทานกันมากขึ้น นอกจากนี้ อาหารคลีนในปัจจุบันไม่ใช่มีแต่เพียงอาหารที่มีรสชาติอันจืดชืดเท่านั้น แม้กระทั่งเมนูกะเพรารสเด็ดของไทยเราก็ยังสามารถนำมาทำเป็นอาหารคลีนรับประทานกันได้ด้วยค่ะ

กระเพราทูน่า

ประโยชน์ของปลาทูน่ามีอะไรบ้าง?

ซึ่งในวันนี้เราก็มีเมนูกะเพราอาหารคลีนเพื่อสุขภาพอย่าง ผัดกะเพราปลาทูน่าในน้ำแร่ มาฝากกันค่ะ เรามาดูกันนะคะ ว่าผัดกะเพรารสจัดจ้านจะกลายเป็นอาหารคลีนได้อย่างไรกัน แถมขั้นตอนการทำก็ไม่ยุ่งยาก ทำกินเองได้ง่ายๆ ที่บ้านอีกด้วย รวมถึงไม่อ้วนได้สุขภาพด้วย เพราะเราเปลี่ยนจากเนื้อหมู หรือเนื้อไก่ มาเป็นเนื้อปลาทูน่าแทน ซึ่งเนื้อปลาทูน่าก็เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วนะคะว่าเป็นปลาทะเลน้ำลึกที่ให้โปรตีนสูง แถมยังมีไขมันต่ำมากๆ พร้อมทั้งโอเมก้า 3 ที่ดีต่อสมองของเราอีกต่างหาก เรียนว่าคุณค่าครบถ้วนเลยก็ว่าได้กับเมนูนี้นะคะ

กระเพราทูน่า

วิธีการทำเมนูคลีนแสนอร่อยกับผัดกะเพราปลาทูน่าในน้ำแร่

– ขั้นแรกมาเริ่มกันที่การเตรียมวัตถุดิบกันก่อนเลยค่ะ ได้แก่ ปลาทูน่า พระเอกของเรา แนะนำว่าให้เลือกในน้ำแร่แทนน้ำมันหรือน้ำเกลือนะคะ จะได้ไม่ทำให้อ้วนหรือบวมน้ำ, ใบกะเพรา, แครอท, ข้าวโพดอ่อน, เห็ดฟาง, ถั่วฝักยาว, พริกขี้หนู, กระเทียม, น้ำตาลทราย, ซอสถั่วเหลืองปรุงรส, น้ำมันงาหรือน้ำมันมะกอก และเกลือ

– จากนั้นเราก็นำพริกขี้หนูกับกระเทียมมาโขลกให้เข้ากัน แล้วเตรียมตั้งกระทะใส่น้ำมันงาหรือน้ำมันมะกอกลงในกระทะเล็กน้อยนะคะ ไม่ต้องเยอะมาก รอให้น้ำมันเริ่มร้อนแล้วใส่พริกขี้หนูกับกระเทียมที่เราโขลกไว้ลงไป

– จากนั้นก็นำปลาทูน่าในน้ำแร่ลงไปผัด พร้อมกับใส่เห็ดฟาง, แครอท, ข้าวโพดอ่อน และถั่วฝักยาวลงไปผัดให้เข้ากัน แล้วปรุงรสด้วยน้ำตาลทรายเล็กน้อย, ซอสถั่วเหลือง และเกลือไม่ต้องมาก แล้วนำขึ้นใส่จานพร้อมเสิร์ฟร้อนๆ อาจเลือกทานคู่กับข้าวกล้อง หรือข้าวไรซ์เบอรี่ก็ได้ค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับเมนูผัดกะเพราปลาทูน่าในน้ำแร่แบบคลีนๆ ง่ายๆ เพียงเท่านี้เราก็จะได้รับประทานอาหารแบบไทยที่ได้สุขภาพ แถมไม่อ้วนอีกต่างหาก ลองหันมาทำอาหารเพื่อสุขภาพแบบนี้ทานกันดูนะคะ