เมนูอาหารคลีน 7 วัน สำหรับคนที่ต้องการวางแผนทานล่วงหน้า

“กินอะไรก็ได้” เป็นคำที่เรามักจะได้ยินบ่อยๆในวันที่ไม่รู้จะทานอะไรดี น่าเบื่อใช่ไหมคะที่จะต้องมานั่งคิดนั่งหาเมนูใหม่ๆทุกวัน เพื่อเป็นการช่วยให้ทุกคนตัดสินใจง่ายขึ้นวันนี้เราจึงมีเมนูอาหารคลีน 7 เมนู ใน 7 วัน สำหรับคนที่ไม่รู้จะทานอะไรดี ไว้ไปวางแผนการทานล่วงหน้ากันเลยค่ะ

เมนูที่ 1: สปาเก็ตตี้เส้นโฮลวีท

สปาเก็ตตี้ใครว่าไม่คลีน แค่เปลี่ยนจากเส้นสปาเก็ตตี้แบบปกติที่มีแต่แป้งมาใช้เป็นเส้นแบบโฮลวีท เพียงเท่านี้อาหารในมื้อนั้นของคุณก็คลีนและมีประโยชน์เพิ่มมากขึ้นได้มากกว่าเดิมแล้ว นอกจากนั้นยังสามารถเปลี่ยนรสชาติซอสไปเรื่อยๆตามชอบได้เลย รับรองว่าอร่อยและไม่ทำให้เบื่อง่ายๆแน่นอน แต่… จะต้องระวังเรื่องน้ำราดแทน เพราะว่าน้ำตาล น้ำมัน น้ำปลา หรือ เกลือ ล้วนแล้วเป็นสิ่งที่ควรจะระวังเพราะว่าอาจจะทำให้อ้วนได้นะจ้ะ ส่วนเรื่องเมนูเกี่ยวกับสปาเก็ตตี้เส้นโฮลวีท สามารถติดตามได้ที่บทความอื่นๆเลยจ้า

สปาเกตตี้โฮลวีท

เมนูที่ 2 : อะโวคาโดซูชิโรล

ในอะโวคาโดนั้นมันมีสรรพคุณมากมาย ทั้งมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดริ้วรอย และยังช่วยลดระดับไขมันที่ไม่ดีอีกด้วย นอกจากนั้นยังนำไปประกอบอาหารได้อย่างหลากหลาย เมนูอะโวคาโดซูชิโรล นอกจากจะเป็นอาหารคลีนแล้วยังผสมความเป็นฟิวชั่นฟู๊ดเข้าไปอีกด้วย รับรองได้ว่าถูกปากคนที่รักอาหารญี่ปุ่นและชื่นชอบรสชาติหวานมันของอะโวคาโดแน่นอน (สามารถอ่านบทความเกี่ยวกับ อะโวคาโด มีประโยชน์อะไร ได้ที่นี่)

อะโวคาโดซูชิโรล

เมนูที่ 3 : ไข่ตุ๋นทรงเครื่อง

เมนูไข่ ของโปรดของใครหลายๆคน บางคนอาจจะชอบไ่ข่ดาว ไข่เจียว ไข่ต้ม ฯลฯ ซึ่งเมนูไข่นั้นสามารถทำได้ง่ายๆได้ประโยชน์แถมยังทานได้ทุกเพศทุกวัย แต่วันนี้เรามีเมนูไข่ตุ๋นทรงเครื่องมานำเสนอ เพราะนอกจากทำง่ายแล้ว ยังมีโปรตีนจากไข่และได้รับคุณค่าอาหารอื่นๆเพิ่มจากวัตถุดิบต่างๆที่ใส่ลงไป โดยไข่ตุ๋น 1 ฟองให้พลังงานเพียง 75 กิโลแคลอรี่เท่านั้น (สามารถอ่าน บทความเกี่ยวกับ ไข่ตุ๋น ได้แบบเต็มๆที่นี่)

ไข่ตุ๋น

เมนูที่ 4 : สลัดผัก + น้ำสลัดผลไม้

ขึ้นชื่อว่าเป็นสลัดผัก เมนูของโปรดของคนไทยหลายๆคน รับรองได้ว่าไม่ทำให้อ้วนแน่นอน เพียงแค่เพิ่มท็อปปิ้งลงไปเพื่อให้เมนูสลัดไม่น่าเบื่อ และเปลี่ยนจากน้ำสลัดครีมแบบธรรมดามาเป็นน้ำสลัดใสหรือน้ำสลัดผลไม้ เพียงเท่านี้ก็ได้เมนูคลีนๆเพื่อสุขภาพเพิ่มมาอีกหนึ่งเมนูแล้วค่ะ

สลัดผัก

เมนูที่ 5 : มันฝรั่งอบ

มันฝรั่งอบ ปรุงรสด้วยเกลือ พริกไทย หรือซอสอะไรก็ได้ที่ชอบ เพียงเท่านี้ก็อร่อยจนทานเพลินไม่รู้ตัวเลย โดยมันฝรั่ง 1 ลูกนั้นให้พลังงานถึง 145 กิโลแคลอรี่ ทานแค่ลูกเดียวก็อิ่มไปทั้งมื้อแล้วค่ะ นอกจากนี้แล้ว บางคนที่ไม่ชอบทานมันฝรั่งอย่างเดียว อาจจะเอาไปรับประทานคู่กับสลัดผัก หรือว่าโยเกิร์ต ก็ได้ เพราะว่ามันฝรั่งนั้น มีรสชาติค่อนข้างจืด สามารถทานคู่กับอะไรก้ได้ ลองเอาไปทานคู่กับอะไรก็ได้ แล้วอย่าลืมมาบอกกันนะคะ

มันฝรั่งอบเกลือ

เมนูที่ 6 : อกไก่ม้วน

ถ้าพูดถึงอาหารคลีนที่ลืมไม่ได้เลยก็คืออกไก่ วันนี้เราจึงนำอกไก่มาม้วนรอบผักที่ชื่นชอบและปรุงรสด้วยเกลือและพริกไทยค่ะ เมนูนี้นอกจากจะทานในวันธรรมดาได้แล้ว ยังเหมาะกับงานปาร์ตี้อีกด้วย เจ๋งสุดๆไปเลย เมนูนี้นั้นเป็นที่ชื่นชอบ ตามร้านอาหารคลีนหลายๆแห่งเลยทีเดียว เพราะว่ามีคุณค่าทางอาหารค่อนข้างครบถ้วนเลยทีเดียว อีกอย่างคือสามารถทานได้ง่าย เพราะว่าวัสดุที่ใช้นั้น เป็นสิ่งที่ทุกคนสามารภทานกันได้

อกไก่โรล

เมนูที่ 7 : สเต็กปลาดอลรี่

เมนูปลาสุดหรูแต่ไม่ได้แพงกระเป๋าฉีก เมนูนี้เรียกได้ว่าอร่อยและมีประโยชน์มากๆ อีกทั้งปลาดอลลี่ 100 กรัมยังให้พลังงานเพียง 90 กิโลแคลอรี่เท่านั้นเองค่ะ แถมยังสามารถหาซื้อวัตถุดิบได้ง่ายตามซุปเปอร์มาร์เกตทั่วไป แถมยังทำเองได้ง่ายๆที่บ้าน อีกด้วย

สเต๊กปลาดอลลี่

เป็นยังไงกันบ้างคะ 7 เมนูอาหารคลีน สำหรับวางแผนการทานล่วงหน้า 7 วัน หวังว่าจะสามารถช่วยให้ทุกคนตัดสินใจกันได้ง่ายขึ้นนะคะ ที่สำคัญสำหรับการทานอาหารคลีนนั้นก็ คือ ควรจะมีการออกกำลังกายควบคู่ด้วย เพราะว่าจะทำให้ร่างกายกระชับและแข็งแรงคะ :))