ถั่ววอลนัท คืออะไร ลดน้ำหนักได้อย่างไร วิธีการรับประทานอย่างมืออาชีพ สามารถหาซื้อได้จากที่ไหน

สำหรับหลายคนที่อาจจะอยากหาของว่างรับประทานยามบ่ายที่ให้ประโยชน์กับร่างกาย คงจะไม่พ้นจากผลไม้ ถั่ว โยเกิร์ตสด วันนี้มาทำความรู้จักกันกับถั่วต่างประเทศอย่างวอลนัทกันเถอะ ซึ่งวอลนัทจัดอยู่ในตระกูลถั่วเพื่อสุขภาพและอายุวัฒนะ จะเป็นอย่างไรนั้นวันนี้มาดูกันเลยว่า วอลนัทมีประโยชน์อย่างไร ช่วยอะไรบ้าง และรับประทานอย่างไรจึงจะได้รับประโยชน์สูงสุด

ถั่ววอลนัท
ถั่ววอลนัท : คุณค่าเพื่อสมองของคุณ
สิ่งที่น่าสนใจในตัววอลนัทที่อาจจะเหมาะสำหรับคนที่ต้องการอาหารบำรุงสมองคงเป็นเพราะวอลนัทอุดมไปด้วยโอเมก้า 3 และโอเมก้า 6 ที่เป็นประโยชน์ต่อเซลล์ประสาท นอกจากนี้สำหรับคนที่มีระดับคอเลสเตอรอลสูง การรับประทานวอลนัทจะช่วยคุณได้เพราะวอลนัทมีสรรพคุณในการลดไขมันในเลือดจึงทำให้ลดความเสี่ยงเรื่องโรคหัวใจได้อีกทางหนึ่งด้วย และสำหรับคนที่มีแนวโน้มการเกิดสมองเสื่อม การรับประทานวอลนัทจะช่วยรักษาระดับฮอร์โมนคอร์ติซอลที่รักษาความเครียดและสารอะดรีนาลีนซึ่งจะมีส่วนช่วยลดอาการความจำเสื่อมได้

ถั่ววอลนัท กินอย่างไร
ถั่ววอลนัท มีสรรพคุณที่มากล้นเพื่อสุขภาพของคุณ
งานวิจัยอีกหลายฉบับยังระบุว่าวอลนัทมีส่วนช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ต่างๆในร่างกาย รวมถึงการมีผลยับยั้งหรือลดการเกิดเซลล์มะเร็งอีกด้วย ซึ่งสำหรับผู้หญิงมีงานวิจัยที่ระบุว่าการรับประทานวอลนัทช่วยลดความเสี่ยงการเป็นมะเร็งเต้านมได้ และยังมีส่วนช่วยบำรุงสุขภาพผิวพรรณเส้นผมของสาวๆให้สมบูรณ์แข็งแรง และสำหรับผู้ชายก็ไม่ต้องน้อยใจไปเพราะมีงานวิจัยออกมาแล้วเช่นกันว่าการกินวอลนัททำให้บรรเทาความเสี่ยงการเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากได้เป็นอย่างดี

ถั่ววอลนัท ประโยชน์
ถั่ววอลนัท รับประทานอย่างไร จึงจะได้รับประโยชน์สูงสุด
โดยทั่วไปแล้วการรับประทานถั่วควรรับประทานเดี่ยวๆด้วยการคั่วหรืออบโดยไม่ผสมเครื่องปรุงอื่นใด ซึ่งสำหรับวอลนัทแล้ววิธีรับประทานง่ายที่สุด คล้ายกับกระรอกที่ค่อยๆกะเทาะเอาเปลือกวอลนัทออกจากนั้นก็รับประทานเนื้อข้างในทันที ซึ่งวิธีการดังกล่าวจะทำให้รักษาคุณค่าของถั่วไว้ได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าไม่สามารถหาวอลนัทสดได้อาจลองหาร้านค้าที่แกะเปลือกวอลนัทแล้วบรรจุใส่ถุงสูญญากาศก็ยังเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ สำหรับปริมาณการรับประทานวอลนัทนั้นควรรับประทานวันละหนึ่งกำมือเช่นเดียวกับถั่วประเภทอื่นๆหรือถ้านับง่ายๆ ก็เพียงนับจำนวนเม็ดที่รับประทานเช่น 4-5 เมล็ดต่อวัน เป็นต้นเท่านี้ก็เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายแล้ว
ทั้งหมดนี้เป็นประโยชน์ที่ได้รับจากการรับประทานวอลนัท ถ้าใครกำลังมองหาวอลนัทเพื่อสุขภาพอาจลองเดินหาตามร้านอาหารสุขภาพ เท่านี้สุขภาพดีๆก็จะอยู่กับคุณไปนานๆแล้วจริงไหม