วิธีลดสะโพก แบบง่ายๆ ที่สามารถทำได้ที่บ้าน มีวิธีไหนบ้าง

สำหรับสาวๆหลายคนที่มักจะมีปัญหาด้านรูปร่างว่าแม้จะพยายามลดน้ำหนักก็แล้วแต่ในบางส่วนก็ยังได้ผลที่ยังไม่น่าพึงพอใจสักเท่าไหร่ โดยเฉพาะช่วงสะโพก และหากจะให้หาเวลาไปออกกำลังกายตามฟิตเนตต่างๆ ก็อาจจะไม่ง่ายนักสำหรับสาวๆที่มีตารางชีวิตและการทำงานที่เหน็ดเหนื่อยอยู่แล้ว วันนี้เรามาดูกันดีกว่าว่า จะลองหาวิธีการลดสะโพกแบบง่ายๆที่บ้านได้อย่างไรบ้าง วันนี้ลองแค่ 10 นาทีที่บ้านคุณก็จะได้สะโพกสวยๆ กลมกลึงกันแล้ว

วิธีลดสะโพก แบบง่ายๆ

  1. เตะข้างกันเถอะ

สำหรับสาวๆ วิธีการแรกนี้เรียกว่าง่ายมาก และไม่ต้องใช้อุปกรณ์อะไรมาเพิ่มเติมเลย เพียงยืนขาตรง แยกขาออกจากกันและเอามือเท้าเอวไว้และแยกขาออกไปตรงๆ ด้านข้าง โดยจะต้องระวังให้ต้นขาทั้งสองข้างไม่เอียง ปลายเท้าจะต้องตรงขนานไปกับพื้น นับและเตะออกไป 3 ครั้งก่อนที่จะลดขาลงแตะพื้น ทำแบบนี้ 15 ครั้งต่อข้าง และสลับขาอีกข้างหนึ่งทำในลักษณะเดียวกัน

  1. กระโดดสลับ

สำหรับท่าที่สองนี้เป็นท่าที่เน้นความแข็งของกล้ามเนื้อด้านในต้นขา และสะโพกด้านนอก ซึ่งเริ่มต้นจากการยืนตรงๆ และวางมือลงบนสะโพก กระโดดเหยาะๆไปด้านซ้าย ลงพื้นด้วยเท้าซ้ายและยกขาขวาให้ย่อลงเล็กน้อย จากนั้นสลับขาด้านขวาและกระโดดไปทางด้านขวาในลักษณะเดียวกัน สลับไปเช่นนี้ทั้งซ้ายและขวา โดยทำแบบเดียวกันให้ได้ 15 ครั้งต่อขาหนึ่งข้าง

  1. ยกสะโพกให้สูง

สำหรับท่าที่สามนี้เป็นท่าที่เน้นความยืดหยุ่นของสะโพก สะโพกส่วนนอก เริ่มต้นจากการนอนหงายเหยียดยาวลงบนพื้นและย่อเข่าลง โดยให้เท้าทั้งสองข้างวางตั้งลงกับพื้น จากนั้นค่อยๆยกสะโพกขึ้นจากพื้นและเหยียดขาข้างซ้ายออกไป วางเหยียดขาซ้ายให้ชี้ตรงขึ้นฟ้าหรือผนังห้องโดยให้ลำตัวเป็นลักษณะ 45 องศาจากพื้น เกร็งค้างเอาไว้นับ 1 จากนั้นก็ฉีกหรือแยกขาซ้ายไปทางซ้าย 90 องศา ค้างต่อไปโดยนับ 1 แล้วค่อยกลับมาในท่าเริ่มต้น จากนั้นสลับไปสู่ขาขวาและทำในลักษณะเดียวกัน ทั้งหมดนี้ทำ 10 ครั้งต่อขาหนึ่งข้าง

  1. เตะสูง

สำหรับท่าที่ 4 นั้นเป็นท่าที่เน้นลดต้นขาด้านในและกล้ามเนื้อขาส่วนที่ใกล้กับสะโพก โดยเริ่มต้นจากการยืนตรงและวางมือลงบนสะโพกจากนั้นเตะขาขวาขึ้นสูงในลักษณะเหยียดตรงไปข้างหน้าก่อนที่จะลดขาวางลงบนพื้นและอยู่ในท่าสวอช จากนั้นก้าวขาซ้ายไปหน้าขาขวาและเริ่มต้นเตะสลับในแบบเดียวกัน ซึ่งให้ทำลักษณะนี้ 15 ครั้งต่อขาหนึ่งข้าง

  1. คุกเข่ายกขาสูง

สำหรับท่าสุดท้ายในการบริหารสะโพกในวันนี้คือ การคุกเข่ายกขาสูง โดยเริ่มต้นจากการคุกเข่าลงบนพื้นทั้งสองข้าง โดยเหยียดแขนทั้งสองสำหรับรับน้ำหนักร่างกายไว้และพร้อมกับเข่า จากนั้นให้ยกเข่าซ้ายเหยียดออกไปด้านหลังและค้างไว้ในลักษณะ 90 องศาจากพื้น (วางตั้งฉากกับพื้น) และเงยหน้ามองตรงไปข้างหน้า ทั้งนี้ลำตัวและขาที่เหยียดตรงจะต้องเป็นเส้นตรงเดียวกัน  จากนั้นค้างไว้แล้วลดขาลง ทำแบบเดียวกัน 10 ครั้งต่อขาหนึ่งข้างแล้วจึงค่อยเปลี่ยนสลับขา

แต่ทั้งนี้การออกกำลังกายต้องใช้เวลาดังนั้นขอเพียงความสม่ำเสมอในการออกกำลังกาย ทั้งหมดนี้หากทำเป็นประจำ คุณก็จะมีสะโพกสวยกลมกลึงน่าพอใจแล้ว ขอขอบคุณคำแนะนำในการออกกำลังกายจาก Fitness magazine