อาหารคลีน จานด่วน สามารถทานแบบไหนถึงจะเรียกว่าคลีน

ด้วยเหตุผลของสุขภาพจึงทำให้หลายคนหันมามองอาหารคลีน แต่บางคนก็มักจะเหนื่อยใจกับการมองหาร้านอาหารที่ขายอาหารคลีน จะหาอาหารคลีนในชั่วโมงเร่งด่วนก็ดูจะเป็นเรื่องยากในเมืองที่มีอาหารตามสั่ง วันนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าถ้าต้องการจะมองหาอาหารคลีนจานด่วนๆในชั่วโมงเร่งด่วน เราจะรับประทานอะไรดีจึงจะเรียกว่าเป็นอาหารคลีน

อาหารคลีน จานด่วน

ปรุงแต่งน้อย น้ำมันน้อย

ทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับหนุ่มสาวที่มองหาอาหารรับประทานแบบคลีนๆ อาจเดินเข้าร้านอาหารแบบทั่วไปแต่บอกแม่ครัวว่าใช้น้ำมันน้อยหรืออาจจะผัดด้วยน้ำแทน ยกตัวอย่างเช่น เมนูข้าวราดไข่เจียวชะอมที่อาจจะไม่ใช้น้ำมันในการทอดไข่เลย หรืออาจจะเป็นข้าวสวยร้อนๆและแกงเห็ดรวมที่ไม่ใส่เครื่องปรุงใดๆในน้ำซุปเลยนอกจากน้ำต้มกระดูกหมู เหล่านี้เป็นต้น หรือหากมองหาร้านอาหารตามสั่งไม่ได้ก็อาจจะเลือกเข้าร้านก๋วยเตี๋ยว และสั่งเกาเหลาหมูพร้อมเพิ่มผักลวกมากหน่อย โดยบอกแม่ครัวว่าไม่ใส่น้ำมันหรือกระเทียมเจียวอีก รับประทานโดยไม่เติมเครื่องปรุงใดๆเพิ่มอีก ก็อาจจะเรียกว่าเป็นอาหารคลีนได้แต่ควรหลีกเลี่ยงการรับประทานน้ำซุปเนื่องจากแม่ครัวอาจจะปรุงเพิ่มด้วยการเติมน้ำปลาหรือน้ำตาลลงไปในน้ำซุป

อาหารคลีน ยิ่งกินยิงผอม

มองหาผลไม้สดหรือผักสดรับประทาน

อีกวิธีหนึ่งที่ง่ายและไม่ต้องหาอะไรเพิ่มเติมมากนักสำหรับคนที่กำลังมองหาอาหารคลีนสำหรับมื้อกลางวันที่แสนจะเร่งรีบ ง่ายที่สุดคือการทำสลัดกล่องมารับประทานหรือซื้อผักสลัดแบบพร้อมรับประทานมาสักถุงหนึ่ง และหาร้านไก่ย่างสักร้านใกล้ที่ทำงานและเลือกอกไก่มาสัก 1 ชิ้นจากนั้นก็จัดสลัดได้หนึ่งจานแบบเบา       ๆแล้ว หรือถ้าใครคิดว่ามองหาสลัดผักเป็นเรื่องยากกว่ามองหาร้านผลไม้หรือรถเข็นขายผลไม้ ก็เปลี่ยนจากสลัดผักเป็นสลัดผลไม้รวมก็ได้เช่นกัน สำหรับน้ำสลัดสำหรับผลไม้นั้นอาจใช้โยเกิร์ตสดที่ไม่ปรุงแต่งใดๆเลยแทนน้ำสลัดทั่วไปก็ได้ก็ดีไม่น้อย หรือบางคนอาจจะรับประทานผลไม้และถั่วแทนมื้ออาหารไปเลยก็ยังเรียกว่ารับประทานอาหารคลีน เช่น ถั่วอัลมอนด์อบกรอบไม่ใส่เกลือ เมล็ดทานตะวัน หรือ กล้วยสักผลหนึ่ง หรืออาจจะเป็นมะละกอสักชิ้นหนึ่งก็เป็นมื้ออาหารแบบง่ายๆได้แล้ว

เครื่องดื่มแบบคลีนๆ

หลายคนที่ไม่รับประทานอาหารหนักหรืออยู่ในช่วงควบคุมน้ำหนัก อาจจะต้องการแค่เครื่องดื่มสักแก้วหนึ่งแบบคลีนๆที่ทำให้ร่างกายไม่อ่อนเพลียง่าย ก็อาจมองหาได้ง่ายๆอย่าง น้ำมะพร้าวสด น้ำนมถั่วเหลืองแบบไม่ใส่น้ำตาล หรือน้ำตาลสดที่ไม่มีน้ำตาลผสม ทั้งหมดนี้อาจหาได้ง่ายในร้านสะดวกซื้ออย่าง 7-11

ดังนั้นแม้ว่าจะไม่ได้ทำอาหารคลีนแบบกล่องมารับประทานเอง แต่การมองหาอาหารคลีนแบบจานด่วนๆก็ยังคงไม่ใช่สิ่งที่ยากเกินไป เพียงแค่คุณต้องรู้จักเลือกอาหารที่มีอยู่รอบตัวให้เป็นและรู้ว่าจะ Mix & Match อาหารที่มีอยู่รอบตัวได้อย่างไร เท่านี้คุณก็จะได้อาหารคลีนแสนอร่อยแบบง่ายๆแล้ว