เซลลูไลท์ คืออะไร ส่งผลอะไรต่อร่างกายบ้าง มีเยอะมีน้อยต่อร่างกายดี

เชื่อว่าคงไม่มีหนุ่มสาวคนไหนอยากจะปล่อยให้ตัวเองต้องอ้วนฉุหรือมีไขมันส่วนเกินเกิดขึ้นตามส่วนต่างๆของร่างกายอย่างแน่นอน ซึ่งมีหลายท่านที่ยังไม่ทราบว่าเจ้าไขมันที่เกาะตามส่วนต่างๆของเรานั้น คือ เซลลูไลท์ และมันคืออะไรหรือส่งผลอย่างไรต่อร่างกายบ้าง

เซลลูไลท์ คืออะไร

รู้หรือไม่ว่า “เซลลูไลท์” คืออะไร

หากจะอธิบายความหมายของ เซลลูไลท์ ให้ทุกๆคนสามารถเข้าใจได้ง่ายๆ เซลลูไลท์ ก็คือไขมันผสมกับของเสียที่อยู่ที่บริเวณใต้ผิวหนังของเรา ส่วนที่มักจะพบเจอเซลลูไลท์ได้บ่อยที่สุดคือ บริเวณต้นขา ต้นแขน หน้าอก สะโพก ก้น น่อง และหน้าท้อง โดยไม่จำเป็นที่จะเจอได้เฉพาะในหมู่คนอ้วนเท่านั้น เพราะคนผอมก็สามารถพบเซลลูไลท์อยู่ตามส่วนต่างๆได้เช่นกันขึ้นอยู่กับรูปร่างของแต่ละคน

สาเหตุหลักที่ทำให้เกิดเซลลูไลท์ก็คือการรับประทานอาหารที่มีไขมันและน้ำตาลสูง ฮอร์โมนมีเปลี่ยนแปลง เกิดจากระบบเผาผลาญของร่างกายทำงานช้า ภาวะขาดน้ำ และอัตราส่วนไขมันที่เพิ่มมากขึ้น

เซลลูไลท์ส่งผลอย่างไรต่อร่างกาย

เซลลูไลท์ ส่งผลโดยตรงกับร่างกายของเราไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง หากมีเซลลูไลท์จำนวนมากจะทำให้ผิวบริเวณนั้นมีลักษณะเกิดเป็นรอยบุ๋ม ขรุขระ หรือรอยย่นต่างๆ ซึ่งจะทำให้รูปร่างของเราดูเพละ ไม่สวย และดูไม่กระชับเอาเสียเลย โดยในช่วงแรกนั้นเซลลูไลท์จะเริ่มมีพังผืดเกิดขึ้นแต่ยังไม่มาก จะสามารถเห็นได้เมื่อคุณทดลองบีบผิวหนังจะปรากฏเป็นรอยบุ๋ม

ช่วงที่ 2 จะทำให้คุณรอยบุ๋มเพิ่มมากขึ้นกว่าระยะแรกเล็กน้อย

ระยะที่ 3 เซลลูไลท์จะปรากฏได้อย่างชัดเจนเมื่อยืนหรือเดินอยู่

ระยะที่ 4 อาการจะดูน่ากลัวเพราะจะเห็นผิวหนังของคุณเป็นลักษณะคล้ายเปลือกส้มได้ทั้งหมดในทุกๆอิริยาบถ จึงทำให้คุณรู้สึกไม่มั่นใจไม่ว่าจะทำงาน เที่ยว หรือใส่เสื้อผ้าชุดใดก็ตาม

กำจัดเซลลูไลท์อย่างไรให้หมดไปได้ดีที่สุด

วิธีการกำจัดเซลลูไลท์ให้ได้ผลนั้นสามารถทำได้หลายวิธี วิธีง่ายๆอันดับแรกคือการออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนัก โดยวิธีการเวทเทรนนิ่งหรือคาดิโอ้ เพื่อทำให้ส่วนต่างๆของร่างกายดูกระชับและน่ามองมากยิ่งขึ้น เลือกใช้ครีมลดเซลลูไลท์ที่มีส่วนผสมของอะมิโนฟิลลีน (Aminophylline) ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดจนทำให้เซลลูไลท์สลายลงไปได้ง่ายยิ่งขึ้น หรือจะเลือกวิธีเลอร์และศัลยกรรมดูไขมันเพื่อให้สามารถลดจำนวนเซลลูไลท์ออกไปได้ง่ายยิ่งขึ้น