เมนูอาหารคลีน อะโวคาโด กินยังไงให้อร่อย แถมยังได้สุขภาพ

สำหรับผลไม้จากต่างประเทศอย่างอะโวคาโดนั้นเชื่อว่าหลายๆ คนต้องรู้จักกันอย่างแน่นอน ด้วยลักษณะที่เป็นวงรี ผลสีเขียว เมื่อผ่าครึ่งผลออกมาจะพบเมล็ดเดี่ยวสีเหลืองอมส้ม หรือออกน้ำตาลอ่อนหรือเข้มที่เป็นเอกลักษณ์ของอะโวคาโดเลยก็ว่าได้นะคะ

และแม้ว่าจะเป็นผลไม้ที่มีไขมันอยู่สูงมากๆ แต่เป็นไขมันดีที่มีประโยชน์แก่ร่างกายของเราอย่างมากเลยทีเดียวล่ะค่ะ โดยเฉพาะใครที่กำลังลดน้ำหนักอยู่สามารถทานได้แบบสบายๆ เลยล่ะค่ะ แล้วคุณรู้หรือไม่ว่าสามารถนำมาประกอบอาหารรับประทานได้มากมายอีกด้วย วันนี้เราจึงมีเมนูอาหารคลีนอร่อยๆ ได้สุขภาพจากผลอะโวคาโดมาฝากกันค่ะ

อะโวคาโด

เมนูอาหารคลีน จากอะโวคาโด กินอย่างไรให้อร่อยแถมได้สุขภาพ?

– ทำเป็นน้ำผลไม้ปั่นรับประทาน ถ้าจะให้ดีไม่ต้องใส่น้ำตาลนะคะ ให้นำมาปั่นโดยผสมน้ำมะนาวเล็กน้อยลงไปก็อร่อยสดชื่นแล้วละค่ะ

– นำผลอะโวคาโดมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ ผสมกับแตงกวา, ผักชี, ต้นหอม, น้ำมะนาว, เนื้อปลาทูน่ากระป๋อง และมายองเนสแบบไขมันต่ำ สามารถรับประทานเป็นเมนูคลีนได้แบบอร่อยๆ เลยล่ะค่ะ

– นำผลอะโวคาโดมาผสมกับสลัดผักที่คุณรับประทานกันเป็นประจำอยู่แล้ว หรือใส่ลงในซีเรียลเมล็ดธัญพืชก็อร่อยไปอีกแบบค่ะ

– นำมาหั่นผสมลงในแซนด์วิชรับประทานเป็นอาหารมื้อเช้าแสนอร่อยได้คุณค่าแบบง่ายๆ เรียกว่าเป็นการเปลี่ยนรสชาติให้ไม่ซ้ำซากจำเจให้แก่อาหารนะคะ

(สามารถอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ อะโวกาโด คืออะไร มีเมนูอะไรอีกบ้างได้ที่นี่)

ซึ่งนอกจากเมนูคลีนจากผลอะโวคาโดที่เหมาะสำหรับคนลดน้ำหนักแล้ว ยังได้สุขภาพอีกเพียบเลยล่ะค่ะ ไม่ว่าจะเป็น ช่วยบำรุงสายตา, บำรุงผิวพรรณ, ป้องกันโรคมะเร็ง, ชะลอความแก่ชรา, สลายไขมันไม่ดีออกจากร่างกาย, ดีต่อระบบต่างๆ ของอวัยวะภายในร่างกาย และช่วยป้องกันโรคภัยต่างๆ ดีต่อคนทุกเพศวัย โดยเฉพาะผู้หญิงที่กำลังตั้งครรภ์อยู่ และลูกในท้องด้วย ดีแบบนี้แถมมากประโยชน์ขนาดนี้ อย่าลืมหาซื้ออะโวคาโดมาติดบ้านไว้รับประทานกันนะคะ