ซุปข้าวโพดอาหารคลีนที่มีประโยชน์ ทำกินเองได้ง่ายในตอนเช้า

มื้อเช้าถือเป็นมื้ออาหารที่สำคัญที่สุดเลยก็ว่าได้นะคะ ซึ่งการได้รับอาหารมื้อเช้าที่ดีมีประโยชน์ก็จะช่วยให้สมองแล่นบรรเจิดไอเดียดีๆ ในการทำงานได้มากมาย อย่างเช่น ซุปข้าวโพด ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูมื้อเช้าที่ทำได้ง่ายๆ แถมไม่อ้วนด้วย โดยให้พลังงานเพียงแค่ 140 กิโลแคลอรี เหมาะสำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนัก วันนี้เราจึงมีวิธีการทำซุปข้าวโพดแบบง่ายๆ มาฝากกันค่ะซุปข้าวโพด

ข้าวโพด มีประโยชน์อะไรบ้าง ?

ก่อนอื่น ก่อนที่จะไปพบเมนูอาหารคลีนในวันนี้ เรามาเริ่มกันที่ประโยชน์กันก่อนเลยดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง 

– มาเริ่มกันที่ประโยชน์แรกกันก่อนเลยดีกว่า นั่นก็คือ สามารถต้านมะเร็งได้ เพราะในข้าวโพดนั้นมีสารอยู่ชนิดนึง เรียกว่า โรดอปซิน ซึ่งเป็นสารที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ

– มีเส้นใยอาหารมากระดับนึงช่วยให้ระบบย่อยอาหารมีการทำงานที่ดีขึ้น

– มีเบต้าแคโรทีน ที่จะช่วยบำรุงสายตา

พูดถึงประโยชน์กันมาพอสมควร เรามาพูดถึงเมนูกันบ้าง วันนี้ที่นำมาเสนอ อาหารคลีนที่มีประโยชน์นั่นก็คือ ซุปข้าวโพด จะมีวิธีการทำได้เองอย่างง่ายๆมาฝากกัน

ซุปข้าวโพด

วิธีทำซุปข้าวโพดอาหารคลีนแบบง่ายๆ

– ขั้นแรกก็มาเตรียมส่วนผสมหรือส่วนประกอบให้พร้อมกันก่อนเลยจ้า ได้แก่ เมล็ดข้าวโพดต้ม, ซุปกระป๋องครีมข้าวโพด, น้ำซุป, หัวหอมใหญ่สับ, แป้งสาลี, เนยสด, พริกไทย, เกลือ, นมสด และพาสลีย์(เป็นผักแต่ง ไม่จำเป็นต้องมีก็ได้)

– เมื่อได้ส่วนผสมครบเรียบร้อยแล้ว ก็เริ่มจากนำหม้อมาตั้งบนเตา แล้วนำเนยสดกับหัวหอมใหญ่มาผัดคลุกเคล้าให้เข้ากันจนหอมกรุ่น

– แล้วใส่แป้งสาลีลงไปผัดให้คลุกเคล้าอีกที เมื่อได้ที่ก็ค่อยเติมนมสดลงไปครึ่งหนึ่งก่อน คนให้เข้ากันแล้วจึงเติมนมลงไปให้หมดที่เหลือ พร้อมเติมน้ำซุป แล้วคนๆ ให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นก็รอเวลาให้น้ำซุปเดือดค่ะ

– จากนั้นให้ใส่ซุปครีมข้าวโพดตามลงไปเคี่ยวคนจนน้ำซุปข้น แล้วปรุงรสด้วยพริกไทย, เกลือเล็กน้อย และเมล็ดข้าวโพดต้มสุก พร้อมคนให้เป็นเนื้อเดียวกัน

– เสร็จแล้วก็นำซุปขึ้นจากเตาได้เลย แล้วโรยหน้าซุปด้วยพาสลีย์ เพียงเท่านี้เราก็จะได้ซุปข้าวโพดร้อนๆ หอมกรุ่นรับมื้อเช้าแสนอร่อยได้คุณค่าพร้อมเสิร์ฟกันแล้วล่ะค่ะ

นอกจากซุปข้าวโพดจะเป็นมื้อเช้าแสนอร่อยแล้ว ยังอุดมไปด้วยคุณค่าสารอาหารอีกเพียบเลยล่ะค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการช่วยบำรุงผิวพรรณ, ต้านความชรา, ทำให้ระดับความดันอยู่ในเกณฑ์ปกติ รวมถึงช่วยป้องกันอาการมือ-เท้าชา และปากนกกระจอกได้ดีอีกด้วยนะคะ ลองเปลี่ยนมื้อเช้าให้เป็นมื้ออาหารคลีนแสนอร่อยอุดมคุณค่าแบบนี้ดูสิ นอกจากจะอิ่มท้องแล้ว ยังได้ประโยชน์อีกหลายๆด้านอีกด้วยนะคะ

ขอขอบคุณภาพจาก theheritagecook และ naturallyella